Tinh dầu họ cam quýt được sử dụng rất nhiều trong đời sống, từ các sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng da, dầu gội đầu, trị mụn, nước súc miệng, trong các bình xịt, nước tẩy rửa hay đến những loại thực phẩm và đồ uống cũng có thể chứa tinh dầu này vì nó có đặc tính kháng khuẩn, mùi hương tươi mát và rất nhiều công dụng khác. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dung các loại tinh dầu này:

Tăng cường miễn dịch
Limonene, là một monoterpene đơn vòng có trong tinh dầu vỏ cam, là một chất bảo vệ mạnh mẽ, chống lại stress oxy hóa – thứ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Kháng khuẩn tự nhiên
Tinh dầu chưng cất từ các cây có múi này chứa các chất kháng khuẩn hoàn toàn tự nhiên, đặc biệt là tecpen. Chúng có thể ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn E. coli – một loại vi khuẩn nguy hiểm có trong thực phẩm bị ô nhiễm như một số loại rau và thịt, có thể gây ra các phản ứng nghiêm trọng khi ăn phải, bao gồm suy thận và có thể tử vong. Nó cũng có thể ức chế sự lây lan của vi khuẩn Salmonella – có khả năng gây ra các phản ứng đường tiêu hóa, sốt và các phản ứng phụ nghiêm trọng khi thực phẩm bị ô nhiễm.

Chất tẩy rửa trong phòng bếp và đuổi kiến
Mùi hương ngọt ngào, tươi mát của tinh dầu sẽ mang lại hương thơm sạch sẽ cho phòng bếp của bạn. Đồng thời, khi được pha loãng, nó có thể làm sạch mặt bàn, thớt hoặc các dụng cụ trong phòng bếp mà không cần sử dụng thuốc tẩy rửa hoặc hóa chất mạnh. Đây cũng là một chất đuổi kiến ​​tự nhiên tuyệt vời.

Hạ huyết áp
Tinh dầu họ cam quýt là một phương thuốc tự nhiên cho bệnh cao huyết áp và có khả năng cải thiện lưu lượng máu. Khi massage hoặc hít các loại tinh dầu này sẽ tạo cảm giác thoải mái và với người đang bị tăng huyết áp có thể làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương.

Chống viêm, giảm đau
Tinh dầu của các cây có múi có tác dụng chống viêm, chống đau, chống nhiễm trùng,… Nhờ khả năng giảm viêm mà nó có thể giúp bạn khi bị đau cơ, xương hoặc khớp. Xoa tinh dầu (đã pha loãng) lên vùng cơ bị đau hoặc vùng bị sưng tấy để giảm viêm. Chúng cũng thúc đẩy tâm trạng tích cực hơn, rất hữu ích để nâng cao khả năng chịu đau và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn khi bị đau hoặc khó chịu. Một số loại tinh dầu khác cũng có tác dụng chống viêm là: khuynh diệp, tràm và thông

Làm giảm lo lắng và tăng cường tâm trạng
Các loại tinh dầu này cũng đã được chứng minh là có tác dụng nâng cao tinh thần và an thần vì nó có đặc tính giải lo âu và giảm các triệu chứng liên quan đến lo lắng , chỉ cần năm phút tiếp xúc với tinh dầu được khuếch tán có thể thay đổi tâm trạng và tăng cường động lực, thư giãn và minh mẫn.
Xông hơi tinh dầu trong nhà, thêm một ít vào sữa tắm hoặc nước hoa, hoặc hít trực tiếp nó có thể nâng cao tâm trạng và mang lại cảm giác thư thái. Hoặc khuếch tán tinh dầu trước khi ngủ để có một đêm ngon giấc hơn.

Nước súc miệng tự nhiên
Vì các tinh dầu này có khả năng chống lại sự phát triển của vi khuẩn, nên nó có thể giúp bảo vệ răng và nướu khỏi nhiễm trùng. Nó cũng được sử dụng để giúp giảm đau họng nhanh chóng.