GẠO XƯA (GẠO NGUYÊN CÁM – GẠO LỨT): KHẮC TINH CỦA BỆNH NAN Y

Để thấy hết giá trị của hạt Gạo Nguyên Cám(Gạo Lứt) mà theo tổ chức Lương thực thế giới đã đánh giá là: Hạt của sự sống, Bây giờ bạn hãy làm một thí nghiệm nhỏ: cho Gạo Nguyên Cám và Gạo Xát Trắng vào hai cái nắp hộp có bông để giữ nước ở trong. Sau vài ngày, gạo lứt nảy mầm thành cây mạ và có mùi thơm ngát dễ chịu. Trong khi Gạo Trắng trở thành cái gì? Bấy giờ bạn hãy suy nghĩ xem nên ăn loại gạo còn chứa sự sống hay Gạo Xát Trắng không còn chứa sự sống?

Gạo Nguyên Cám có chứa một chất chỉ có trong sữa mẹ.

Theo các nhà Yoga và Huyền môn, Gạo Nguyên Cám(Gạo Lứt) còn được khuyên nên ăn thường xuyên vì nó chứa sự sống (prana): Gạo Nguyên Cám rơi xuống đất mọc thành cây mạ, gạo trắng thì thành đất.
.
Chỉ riêng trong 100g bột mầm Gạo Nguyên Cám đã có tới:
.
– Sinh tố B1 (2,83 mg%) hiệu quả với chứng thiếu sinh tố và bệnh tê phù.
– Sinh tố B2 (0,56mg%) làm đẹp người.
– Sinh tố B6 (5,30%) chữa bệnh thần kinh, mất ngủ.
– Sinh tố E (37, 60mg%) làm trẻ lại và cường tính.
– Chất nai-amin (6,8mg%) phòng loét dạ dày mãn tính.
– Axit pangto tonic (24,60mg%) làm máu trong sạch, da dẻ mịn màng.
– Chất mangan (39mg%) đẩy mạnh sự phát dục.
.
Ngoài ra còn có sinh tố B12 hiệu quả đối với chứng thiếu máu, cũng có glutation đề phòng phóng xạ, có axit glutamic tự nhiên làm tăng sự ngon ăn và làm xoa dịu hệ thần kinh, có thành phần sắt làm cho máu trở nên trong lành, có các chất khoáng như canxi v.v…
.
Theo bác sĩ Sallet, Gạo Nguyên Cám (riz complet) bổ và mát, giải nhiệt khát, giảm đau thần kinh và làm dịu mọi phiền não lo âu.
.
Theo Đông y, thì gạo nguyên cám điều hoà 5 tạng, bổ tỳ vị, bổ phế khí, ích thận tinh, mạnh tâm trí, cứng gân xương, thân thể cường tráng. Trong nội kinh có câu “Tinh sinh bởi 5 loại lúa”. Tinh khí đều bởi chất gạo mà biến hoá sinh ra cho nên chữ Tinh, chữ Khí đều có chữ Mễ cả.
.
Chọn loại gạo canh tác theo thiên nhiên: không có bón phân hoá học, không phun thuốc trừ sâu. Gạo đỏ, hạt tròn, cơm thổi cứng (nhưng dương hơn) cần nhai kỹ lưỡng hơn loại gạo trắng, hạt dài, cơm thổi mềm dẻo khó nhai kỹ (cơm dẻo âm hơn).

Facebook: Lê Hồng Chân