***Bệnh thứ nhất, là bệnh KIÊU NGAỌ bất chấp luân lý, tự cao tự đại, căn bản không thể nói lý với họ, với loại bệnh không biết lý lẽ phải trái thì không thể chữa được.
***Bệnh thứ hai, là bệnh KEO KIỆT, bệnh coi nhẹ mạng người hơn tiền bạc, không chú trọng tới sức khỏe tính mạng của bản thân, nhưng lại rất coi trọng tài sản, đồ của mình không dễ mà đưa cho ai khác, đây gọi là bệnh keo kiệt, đối với người mắc chứng bệnh keo kiệt này cũng khó điều trị.
***Bệnh thứ ba, loại bệnh này thường gặp ở người hiện đại ngày nay, là kiểu người BẢO THỦ, không chịu kiêng khem. Nếu bảo họ mặc thêm áo kẻo lạnh, họ sẽ không mặc thêm, bảo họ không nên ăn đồ nhiều dầu mỡ, họ vẫn ăn, bảo họ nên hạn chế ăn các loại thịt động vật, họ vẫn ăn, bảo họ không nên ăn đồ lạnh thì họ cứ ăn, bảo họ đi ngủ sớm thì họ cứ thức khuya, bảo họ không được tắm đêm thì họ cứ tắm đêm…Nói chung họ không thể làm đúng theo lời bác sĩ, nên với những kiểu người này bệnh của họ cũng không thể chữa được.
***Bệnh thứ tư, là bệnh LƯỜI, bác sĩ dặn uống thuốc 10 ngày thì uống 5 ngày thấy đỡ là thôi, bác sĩ bảo tập luyện thì tập vài bữa là dừng, bác sĩ bảo tập 200 lần thì tập 20 lần…Người mắc bệnh này cũng không thể chữa trị.

————-
Sưu tầm bởi Xuân Hiến @ bavan.vn