Vị trí huyệt Tam Âm Giao

*Ý nghĩa tên huyệt: Vì huyệt là nơi hội tụ của 3 kinh âm ở chân (Can, Tỳ, Thận) vì vậy gọi là Tam Âm Giao.

Dựa vào đặc điểm và vị trí của huyệt này, là nơi kết nối giữa 3 kinh mạch gồm Túc thái âm tỳ kinh, túc thiếu âm thận kinh, túc quyết âm can kinh. Tam âm giao có nghĩa là 3 đường kinh lạc giao hội tại điểm này. Trên cơ thể người có 12 đường kinh mạch chính thì có 3 đường giao nhau, có tác động lớn đến sức khỏe.

Nói một cách dễ hiểu, lá lách phụ trách hệ tiêu hóa, thận đảm nhiệm hệ bài tiết, gan chăm lo việc giải độc, vì vậy, với góc độ sức khỏe, huyệt tam âm giao gần như là điểm kết nối quan trọng cho huyết quản, tác động mạnh mẽ lên hệ sinh dục, sinh sản và tiêu hóa của cả nam và nữ.

*Vị trí: bốn ngón tay khép lại đặt lên mặt trong chân, mép ngoài ngón út áp sát đầu mắt cá chân, giao điểm giữa mép trên ngón trỏ và cạnh sau xương ống chân là huyệt Tam âm giao.

*Tác dụng trị liệu: là một trong 4 huyệt quan trọng tăng cường sức khoẻ. Có tác dụng trị chứng tiêu hoá kém, trướng bụng, tiêu chảy, mất ngủ. Trị teo cơ, phong thấp, tê bại. Trị kinh nguyệt không đều, tắc kinh, đau bụng kinh, khí hư, di tinh, liệt dương, bí tiểu, viêm tuyến tiền liệt.

*Xoa bóp bấm huyệt: Day bấm huyệt bằng ngón tay cái, hoàn toàn có thể tự day bấm mỗi ngày. Khi bấm đúng huyệt sẽ có cảm giác căng tức nặng, mỗi lần day bấm khoảng 1-3 phút rồi chuyển sang chân bên kia làm tương tự.

*Những tác dụng tốt cho sức khỏe của Huyệt Tam âm giao

1. Là huyệt vị thông minh nhất để ổn định huyết áp
2. Cải thiện khả năng tình dục, tăng cường sức khỏe tổng thể
3. Duy trì và chăm sóc tốt cho tử cung và buồng trứng
4. Giúp cơ mặt săn chắc, khuôn mặt không bị chảy xệ, nhăn nheo
5. Điều hòa kinh nguyệt, loại bỏ tàn nhang, nếp nhăn, mụn trứng cá
6. Điều trị dị ứng da, chàm, mề đay, viêm da

CÁCH TÁC ĐỘNG LÊN HUYỆT TAM ÂM GIAO TỐT NHẤT LÀ THƯỜNG XUYÊN NGỒI THIỀN TƯ THẾ HOA SEN HAY KIẾT GIÀ!

#12duongkinh #tamamgiao