Hôi nách là một hiện tượng bình thường và phổ biến, không phân biệt giới tính và màu da. Thậm chí, theo các nhà khoa học, mùi hôi cơ thể nam giới còn là vũ khí quyến rũ nữ giới
Tuy nhiên, nếu mùi hôi quá nặng và thường xuyên thì sẽ gây khó chịu cho người ở gần, gây cho khổ chủ trở nên thiếu tự tin trong việc giao tiếp với người khác, tạo ra nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra bệnh này. Vùng da dưới cánh tay tiết ra mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, khu vực này sẽ trở nên ẩm ướt, thêm vào đó, nhiệt độ ở đây khá ấm, là điều kiện tốt để vi khuẩn hình thành và phát triển.
Khi vi khuẩn cư ngụ ở nách, thức ăn chính của chúng là các chất bã mà cơ thể bài tiết qua tuyến mồ hôi. Vi khuẩn sẽ tiết ra một loại chất có tên gọi là 3-methyl-2-hexenoic Acid, và chính chất này tạo nên mùi hôi nách khó chịu.

Làm sao để hạn chế, khử mùi hôi

Đầu tiên là phải giữ vệ sinh cơ thể nói chung và vùng nách nói riêng. Thường xuyên tắm rửa thì sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên với những người có tuyến mồ hôi họat động mạnh, hoặc sống trong môi trường bị ô nhiễm, công việc hoạt động nhiều…thì mùi hôi vẫn rất mạnh dù tắm rửa thường xuyên.

Có thể hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi đi là một cách, nhưng đây chưa phải là tốt, vì cơ thể sinh ra cái gì đều có lý do của nó tương tự như amidan, ruột thừa, răng khôn… trước khi có ý định vứt bỏ chúng, hãy suy nghĩ thât kỹ: tại sao chúng ra đời?

Chúng ta hay chọn giải pháp dùng dung dịch lăn nách, xịt nách bán trên thị trường. Hãy cần thận, vì chúng thường chứa hợp chất hóa học của nhôm và chất này có nhiệm vụ bịt lỗ chân lông, nguy hiểm là nó có nguy cơ gây ung thư rất cao, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ. Bạn nào xem tập phim: Thời đại nhôm – Tiện nghi và hiểm họa thì chắc hẳn đã rõ (link phim ở đây, nếu bạn muốn xem: https://www.youtube.com/watch?v=RfW7blrDdg0)

Vậy giải pháp ở đây là một phương án thay thế an toàn và hiệu quả đến từ thiên nhiên: Tinh dầu lăn/xịt nách.

Công thức được anh Lê Quế nghiên cứu và chia sẻ: 80% dầu mù u + 10% tinh dầu ngọc am + 10% tinh dầu long não. Thế là chúng ta đã có một lọ dung dịch lăn/xịt nách hoàn toàn yên tâm và thoải mái dùng để trị hôi nách, tất nhiên phải kết hợp với tắm rửa thường xuyên, không thì mọi phương thuốc đề vô tác dụng.

Dầu mù u có tác dụng: Khử mùi, kháng nấm và làm dịu tính nóng của tinh dầu (vì da nách rất mỏng và nhạy cảm)
Tinh dầu ngọc am: Chống lại sự ô xi hóa chất béo trong cơ thể, chống lão hóa, Kháng khuẩn, kháng viêm, khử trùng,
Tinh dầu long não: Kháng khuẩn, kháng viêm, khử trùng, lưu thông khí huyết